+ Trả lời Chủ đề
Trang 12 của 38 Đầu tiênĐầu tiên ... 2 10 11 12 13 14 22 ... CuốiCuối
Kết quả 111 đến 120 của 371

Chủ đề: Giáo án Mầm non

  1. #111
    Lớp mầm lam quoc trong's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Đang ở
    sua DTDD
    Bài viết
    2
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    co ai co giao an mam non lop 24thang toi 32thang

  2. #112
    Lớp mầm caoboido's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Đang ở
    day nhac
    Bài viết
    1
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    cam on co nhe, chac nguoi than cua toi mung lam. Mong co dop gop nhieu bai hay nua nhe.

  3. #113
    Lớp mầm trungthanhf1201's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Đang ở
    toán- tin
    Bài viết
    1
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    xin cảm ơn bạn đã nhắc nhở, tôi sẽ gởi bài viết về chuyen mon sau.

  4. #114
    Lớp mầm toanhto's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Đang ở
    tin học
    Bài viết
    1
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    thank lengoclinh nhiều nhé.chúc lengoclinh khoẻ nhé

  5. #115
    Lớp mầm son's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2008
    Đang ở
    Giám thị
    Bài viết
    1
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    Mình đã tham gia vào diễn đàn nhưng sao mình tìm hoài không mở được file đính kèm của giáo án mầm non.
    Có thể chỉ dẩn cho mình với được không .Cảm ơn

  6. #116
    Administrator Admin's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2008
    Đang ở
    Hoá - KTCN
    Bài viết
    3,132
    Cám ơn
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts
    Downloads
    1
    Uploads
    0
    - Mình đã thấy bạn đã tải giáo án mầm non rồi còn gì?
    - Bạn có thể cho biết bạn là ai? Đến từ đâu không?

  7. #117
    Lớp mầm codaibuon's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Đang ở
    đại học sp mẫu giáo
    Bài viết
    3
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0

    tạo hình

    HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ MỤC ĐÍCH HỌC TẬP
    TẠO HÌNH
    Đề tài: Xé dán thuyền trên biển( đề tài)
    Chủ điểm : Giao thông
    I. Mục đích yêu cầu
    1. Kiến thức:
    Trẻ biết một số phương tiện giao thông đường thuỷ: canô,ghe,thuyền...,trẻ nắm được đặc điểm, hình dáng và tác dụng của chúng đối với đời sống con người.
    2.Kỹ năng
    -Trẻ biết sử dụng một số kĩ năng đã được học để xé dán: xé dải,xé vụn,xé dích dắc,xé lượn cong, xé thẳng...và kĩ năng dán, bôi hồ ở mặt trái.
    - Biết sử dụng giấy màu để xé dán thuyền
    3. Giáo dục:
    - Nhắc trẻ khi đi thuyền ghe phải chú ý cẩn thận
    - Trẻ vệ sinh sạch sẽ sau giờ học
    - Trẻ tham gia các hoạt động tích cực hứng thú
    II. Chuẩn bị: Tranh 1: Xé dán tàu thuỷ
    Tranh 2: Xé dán tau thuyền
    Tranh 3 : Xé dán đò ghe
    Tranh 4: Xé dán các loại thuyền có mặt trời,sóng...
    Giá treo sản phẩm: 3 giá
    Giá treo tranh: 3 giá
    Vở tạo hình,giấy màu,hồ dán, khăn lau tay...
    Băng nhạc, máy casset...
    III. Tiến hành hoạt động
    1. Gợi cảm xúc, gây hứng thú, giới thiệu bài và giao nhiệm vụ
    Cô mở nhạc cho trẻ nghe bài: "Em đi chơi thuyền"
    Cô hỏi trẻ: - Các con vừa hát bài gì?
    - Các con đi chơi thuyền ở đâu?
    -Ngoài thảo cầm viên các con thấy thuyền ở đâu nữa?(sông, biển...)
    -Thuyền là phương tiện thuộc nhóm giao thông gì?(giao thông đường thuỷ)
    - Ngoài thuyền ra cong có những phương tiện nào thuộc nhóm giao thông đường thuỷ?(canô, ghe đò...)
    - Khi đi chơi thuyền các con phải như thế nào?
    * Sắp đến ngày 30-4 ngày giải phóng miền Nam, thành phố có tổ chức cuộc đua thuyền trên sông và những chiếc thuyền đó được triển lãm ở phong tranh, bây giờ cô cháu mình cùng đi xem tranh xé dán thuyền trên biển nhé!
    2. Giải thích và hướng dẫn nhiệm vụ
    - Cho trẻ lần lượt xem tranh xé dán của cô và bạn(mỗi tranh có một cách xé dán khác nhau về cách xé, về màu sắc, bố cục...)
    - Trẻ xem tranh trò chuyện và trao đổi
    - các con xem bạn xé dán như thế nào?(Bạn xé dán thuyền, buồm, sóng, mặt trời...)
    - Cô hỏi trẻ về cách xé dán các đường cong, đường thẳng, xé dải, xé vụn...
    Xé dán có hình tam giác làm buồm, hình tròn làm mặt trời, hình chữ nhật làm thuyền...
    -Cô tập trung trẻ lại cho trẻ xem tranh của cô xé dán
    -Cô hỏi trẻ: cô xé dán gì?Xé như thế nào?(Trẻ xem cách sắp xếp bố cục, những chiêc thuyền ở vị trí khác nhau)
    -Thuyền ở xa thì như thế nào so với thuyền ở gần?(bé hơn)
    - Cô còn xé gì nữa?(Cây, mặt trời,sóng...)
    -Trẻ đọc thơ và về chổ ngồi
    - Cô hỏi ý định trẻ sẽ xé dán gì?
    - Xé như thế nào?(Xé thành dải làm sóng, xé đường cong làm thuyền...)
    -Dán như thế nào?(Phết hồ ở mặt trái và không để hồ lan ra mặt ngoài)
    - Nhắc trẻ tư thế ngồi(ngồi ngay ngắn, ngồi thẳng..)
    3.Trẻ thực hiện nhiệm vụ
    -Cô mở nhạc nhỏ về chủ điểm cho trẻ xé dán
    - Cô theo dõi, bao quát, quan sát trẻ xé dán
    - Cô hỏi trẻ xé dán gì?có hình dạng thế nào?màu gì?
    - Trẻ chưa xé dán được, cô xé và dán ở giấy cho trẻ xem để trẻ xé theo
    - động viên trẻ nhút nhát xé
    -Những trẻ xé dán đẹp cô khuyến khích trẻ xé dán sáng tạo, đẹp hơn và bổ sung các chi tiết phụ
    - Còn khoảng 2,3 phút nhắc trẻ hoàn thành sản phẩm
    4.Nhận xét đánh giá sản phẩm
    -Cho cả lớp đem sản phẩm lên trưng bày trên giá
    - Cho trẻ xem tranh mình tranh bạn
    -Đặt câu hỏi khi trẻ xem tranh:
    + Tranh của bạn xé dán như thế nào?sắp xếp ra sao?
    + Tranh bạn xé dán có gì sáng tạo?
    Nhận xét xong, cô khái quát lại bức tranh trẻ vừa nhận xét. Bổ sung thêm những phần còn thiếu, nhưng chi tiết cho tranh.
    ví dụ: Buồm, sóng, mây...Sắp xếp cân đối hơn.
    - Cô nhận xét một số bức tranh đẹp,nhắc trẻ chưa làm xong đến giờ hoạt động góc làm tiếp
    5.Nhận xét tuyên dương
    Cô nhận xét quá trình hoạt động của trẻ, khen, tuyên dương trẻ về giờ học. Cho trẻ hát và nghỉ
    Lần sửa cuối bởi codaibuon, ngày 18-09-09 lúc 19:55 PM. Lý do: lỗi chính tả

  8. #118
    Lớp mầm codaibuon's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Đang ở
    đại học sp mẫu giáo
    Bài viết
    3
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    làm quen văn học
    hoat động phát triển nhận thức
    đề tài:kể chuyện: Thuyền Lá
    chủ điểm: giao thông
    I. Mục đích yêu cầu:
    1. Kiến thức:
    - Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện, trả lời được một số câu hỏi cô đặt ra và cảm thụ được tác phẩm văn học
    - Trẻ nắm được tên nhân vật, những sự kiện chính của tác phẩm( Lá chuối kiêu căng...bị đàn cá Trắm dứt thành mảnh nhỏ...)
    2. Kĩ năng:
    - Rèn luyện kỹ năng chú ý lắng nghe của trẻ, khả năng cảm thụ tác phẩm văn học
    - Phát triển trí nhớ, trí tưởng tượng cho trẻ
    3. Giáo dục :
    Thông qua nội dung câu chuyện giáo dục trẻ tính khiêm tốn, không ỉ lớn bắt nạt nhỏ, không kiêu căng...)
    II. Chuẩn bị :
    * Cô thuộc truyện, kể diễn cảm
    * đồ dùng của cô: Tranh minh hoạ phù hợp với nội dung câu chuyện:
    - Tranh 1: Mấy cây tre chơi trò thả thuyền lá và bọn trẻ thi thả thuyền lá
    - Tranh 2: Cây chuối nhìn bọn trẻ hò reo và suy nghĩ
    - Tranh 3: Cá Trắm dứt tàu chuối ra thành từng mảnh
    - Tranh 4: Cây chuối thở dài và lảm bẩm một mình
    *Các phương tiện diễn rối: phông màn, rối “cây Chuối”, “cây Tre”, dải lụa làm sóng nước
    * Các phương tiện hổ trợ: máy caset, băng nhạc
    III. hoạt động nhận thức
    HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
    HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

    1. Ổn định lớp – trò chuyện
    Cô tập trung trẻ lại. Mở nhạc cho cả lớp hát bài: “Em đi chơi thuyền”.
    Trò chuyện:
    - Các con vừa hát bài gì?( Em đi chơi thuyền)
    - Nội dung bài hát nói về gì?( Bé đi chơi thuyền)
    - Thuyền buồm là phương tiện thuộc nhóm gì?(Đưòng thuỷ)
    - Các loại tàu thuyền dùng để làm gì?(Chở người chở khách,...)
    - Ngoài tàu thuyền còn có phưong tiện gì thuộc đường thuỷ nữa?( đò ghe, bè, tàu ngầm...)
    - Ai đã được đi tàu ghe rồi? Có thích không?
    *Giáo dục: Tàu ghe, đò,...là phương tiện dùng đẻ chở người, hàng hoá...Nó là phương tiện để đi du lịch đó đây. Khi đi tàu thuyền, các con phải như thế nào?(Phải ngồi cẩn thận, ngồi ngay ngắn, không chạy nhảy, xả rác ở sông hồ...)
    2. Giới thiệu bài:
    Cô cũng có một câu chuyện nói về những chiếc thuyền rất dễ thương. Nhưng những chiếc thuyền này rất đặc biệt. Nó không giống như những chiếc thuyền mà các con đã được biết mà nó là những chiếc thuyền lá. Hôm nay, cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện “Thuyền lá” do chú Vương Trọng sáng tác. Các con chú ý lắng nghe.
    3. Cô kể tác phẩm
    - Cô kể cho trẻ nghe lần 1: Kể diễn cảm
    - Cô kể cho trẻ nghe lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ
    4. Trích dẫn đàm thoại
    Cô vừa kể câu chuyện gì?Do ai sáng tác?
    Cô kể: “Trời chiều. Gió thoảng. Mặt hồ gợn sóng”
    - Mấy cây tre đã làm gì?( chơi trò thả thuyền lá, mỗi chiếc lá thành chiếc thuyền nhỏ lướt sóng,...)
    * Trích dẫn: “Từ trên cao, những chiếc lá...cây chuối nghĩ”:
    - Cây chuối nghĩ gì nào?(Lá tre bé xíu mà cũng làm thuyền, lá của ta đây không chỉ là thuyền mà là tàu...)
    * Trích dẫn: Cây chuối nghĩ: “ Lá Tre...lá tre bé xíu, đáng ghét kia.”
    - Nghĩ thế cây chuối đã làm gì?( nghiến răng cố dứt một tàu Chuối, nhưụa chảy ròng ròng)
    * Trích dẫn: “Nghĩ thế, Cây Chuối... vừa nói cười vui vẻ.”
    - Đàn cá Trắm đã làm gì với tàu chuối?(nhấn nó xuống nước, dứt nó ra thành từng mảnh,...)
    * Trích dẫn: “Lũ cá Trắm không giúp...chìm nghỉm mất tăm.”
    - Cuối cùng cây chuối nghĩ ra điều gì?( không phải khi nào lớn hơn cũng chiến thắng)
    *Trích dẫn: “Cây chuối thở dài ngao ngán...hết”
    + giải thích từ khó: “Lẩm bẩm”
    - Lẩm bẩm là như thế nào?( nói nhỏ một mình để người khác không nghe thấy,...)
    5. Hoạt động kết hợp
    a. Trò chơi:
    Cho trẻ di chuyển thành đội hình hàng dọc chơi trò chơi “chèo thuyền”
    *Cách chơi: Cho trẻ ngồi xuống sàn nhà thành hàng dọc theo từng nhóm 5-10 trẻ. Cho chân trẻ dạng hình chữ V, trẻ nọ ngồi tiếp trẻ kia, 2 tay bám vào vai bạn ngồi trước. Mình hơi gập chúi về trước, rồi lại ngửa người ra phía sau, vừa đẩy vừa nói: “Chèo thuyền, hò dô ta. Chèo thuyền, dô ta!”
    b. Diễn rối
    Trẻ về ghế ngồi hình vòng cung xem diễn rối
    - Cô chuẩn bị phông màn, con rối...
    - Cô diễn rối chuyện “Thuyền lá” cùng một số cháu tham gia
    6. Kết thúc tiết học
    - Nhận xét quá trìng hoạt động của trẻ
    - Nhắc nhở và tuyên dương trẻ
    - Trẻ hát “Em đi chơi thuyền” và nghỉ
















    THUYỀN LÁ

    Trời chiều. Gió thoảng. Mặt hồ gợn sóng. Mấy cây Tre chơi trò thả thuyền lá. Từ trên cao, những chiếc lá rời khỏi cành, chao nghiêng rồi rơi xuống mặt hồ. Khi chạm nước, mỗi chiếc lá tre trở thành một chiếc thuyền nhỏ xíu lướt sóng, Bọn trẻ, mỗi đứa chọn cho mình một chiếc thuyền lá tre rồi thi nhau thả xem thuyền của ai chạy nhanh hơn. Thuyền theo gió chạy trên mặt hồ, bọn trẻ chạy trên bờ hò reo, mong thuyền của mình chiến thắng.
    Một cây chuối nghe tiếng trẻ reo, nhìn xuống biết bọn chúng đang cổ vũ những chiếc thuyền lá tre. Cây chuối nghĩ: : “Lá tre bé xíu kia mà cũng đòi làm thuyền. Lá của ta đây, không chỉ là thuyền mà là tàu, thế nên từ xưa người ta mới gọi là tàu chuối! Ta mà hạ thuỷ một chiếc tàu này xuống hồ thì chắc chắn nó chạy nhanh như tàu thuỷ, bọn trẻ chẳng đứa nào còn ngó ngàng tới những chiếc lá tre bé xíu đáng ghét kia!”
    Nghĩ thế, cây Chuối nghiến răng cố dứt một tàu chuối, nhựa chảy ròng ròng. “Thế này mới gọi là tàu chứ!”. Cây chuối lẩm bẩm hạ tàu chuối xuống nước. Nhưng lá chuối không nằm ngửa để làm con tàu mà nó lại nằm sấp, chỉ nhấp nhô một ít lưng lá.
    - Cứu hộ con tàu tôi với! Cây chuối kêu lên thất thanh.
    - Có chúng tôi đây! Không phải tiếng của bọn trẻ mà là tiếng từ dưới nước vọng lên. Ai nói thế nhỉ? Cây chuối căng mắt nhìn xuống hồ thì thấy một đàn cá trắm ùa nhau kéo đến, vừa bơi vừa nói cười vui vẻ. Nhưng sao lũ cá trắm không giúp lật ngửa mà lại của nhấn nó xuống thế kia? Lát sau, cây Chuối mới biết bọn cá trắm không cứu con tàu của mình mà đang dứt nó ra thành từng mảnh. Chừng dăm phút sau, lá chuối chỉ còn lại phần gân nằm khum khum rồi chìm nghỉm mất tăm. Cây chuối thở dài ngao ngán nhìn theo những chiếc thuyền lá tre vẫn lướt nhanh trên sóng, lũ trẻ không ngớt hò reo cổ vũ. Cây chuối lẩm bẩm một mình: “Không phải khi nào lớn hơn cũng thắng!”
    Lần sửa cuối bởi codaibuon, ngày 18-09-09 lúc 20:16 PM.

  9. #119
    Lớp mầm nuthansamac59's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Đang ở
    mầm non
    Bài viết
    2
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0



    Chủ đề : HOA QUẢ
    Đề tài : Vẽ trang trí hoa lá trên băng giấy ( ĐT )

    I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
    - Trẻ biết cách vẽ trang trí hoa lá trên băng giấy xen kẽ họa tiết lập đi, lập lại.
    - Củng cố kỹ năng vẽ hoa, lá. Kỹ năng tô màu, phối hợp màu, pha màu (đối với trẻgiỏi)
    - Phát triển khả năng sáng tạo của trẻ, khi sử dụng màu, NVL để vẽ trang trí hoa, lá.
    - Giáo dục trẻ khéo léo, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết yêu thích cái đẹp.

    II/ CHUẨN BỊ :
    - Trẻ xem cô vẽ tranh mẫu ở hoạt động chiều.
    * Đồ dùng của cô : tranh gợi ý.
    - Tranh 1 : Hoa lá xen kẽ.
    - Tranh 2 : Hoa lá và nụ, khác màu, xen kẽ lập đi, lập lại.
    - Vạt áo thêu hoa lá, vải có xen kẽ 2 họa tiết khác nhau.
    - Giấy bút ( để gợi ý trẻ yếu )
    - Nhạc không lời – máy cassette.
    - Góc dán sản phẩm.
    * Đồ dùng của trẻ :
    - Giấy vẽ
    - Bút màu, cọ, màu nước, khăn lau, dĩa pha màu, các phụ liệu hột hạt, giấy màu…

    III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :

    Hoạt động của cô

    Dự kiến hoạt động của trẻ

    - Hoạt động 1 : Cô đánh đàn bài “ Hoa trường em
    - Trẻ hát múa cùng cô.
    - Các con nhìn xem áo cô mặc hôm nay có gì lạ ?
    - Ao thêu, vạt áo có hoa lá
    - Các con có nhận xét gì về sự sắp xếp hoa lá trên vạt áo này ? Vậy áo cô mặc có đẹp không ? Muốn biết được 2 họa tiết được trang trí như thế nào gọi là đẹp cô mời các con xem tranh nha.
    - Hoa xen kẽ lá, hoa lá cách đều nhau
    - Hoạt động 2 : Quan sát tranh gợi ý

    - Tranh 1: Tranh hoa lá cùng màu xen kẽ

    + Hoa và lá được vẽ như thế nào ?
    - Hoa lá xen kẽ nhau.
    + Con thấy gì ở cách tô màu nền và tô màu hoa, lá?
    - Hoa tô cùng màu. lá tô cùng màu, màu nền nhạt.
    - Bạn đã tô màu nền nhạt làm nổi bật họa tiết hoa, lá thật hay.

    - Tranh 2 : Tranh hoa lá và nụ khác màu xen kẽ lập đi, lập lại.

    + Cách sắp xếp họa tiết ở tranh này có gì khác với tranh khi nãy ?
    - Nhiều loại hoa lá xen kẽ nhau, tô màu khác nhau.
    + Ai biết được vẽ hoạ tiết làm sao cho thật đều, thật đẹp nè ?
    - Con vẽ hoa lá xen kẽ lập đi lập lại cách đều nhau.
    - Con vẽ hoạ tiết cách đều 2 cạnh băng giấy.
    - Cô thấy bạn khéo chọn màu nền để tô không trùng với màu các loại hoa, lá làm cho bức tranh này thật hài hòa, trông đẹp mắt, đặc biệt bạn dùng thêm hạt cườm trang trí nhụy hoa làm nổi bật hoa rất sống động. Cô mong rằng các con cũng trang trí được những mẫu hình đẹp như vậy và vẽ sáng tạo nhiều loại hoa khác với cô khác với bạn nhé !

    - Trò chuyện hỏi ý tưởng trẻ :

    + Con định trang trí bằng giấy của con như thế nào ?
    - Con định vẽ…..
    + Con định tô hoa màu gì ? Còn màu nền thì tô làm sao cho hài hòa với màu hoa ?
    - Con tô hoa màu ……và màu nền là …..
    + Bạn vẽ loại hoa hồng, còn bạn A con vẽ hoa gì cho khác với bạn mình.
    - Con sẽ vẽ…..
    - Hoạt động 4 : Nhận xét sản phẩm – cô khen cả lớp

    - Cô gợi ý trẻ để sản phẩm theo loại, tô màu nước, tô màu sáp, một hay nhiều loại hoa, lá.

    - Con thấy bài trang trí nào là đẹp? Vì sao con thấy như vậy ?
    - Con thấy bài……vì ……..
    - Cách bạn vẽ họa tiết có gì sáng tạo ? Sáng tạo ở chỗ nào ?
    - Nhụy hoa tỏa tia ra cánh hoa
    - Bạn vẽ sáng tạo như thế nào khi phối hợp màu sắc cho hài hòa ?
    - Bạn kết hợp màu nóng với màu nhạt.
    - Với những băng giấy này con sẽ chơi được gì ờ hoạt động góc.
    - Hoá trang âm nhạc.
    - Kết thúc hoạt động : trò chơi “ Cua bò



  10. #120
    Lớp mầm codaibuon's Avatar
    Ngày tham gia
    Sep 2009
    Đang ở
    đại học sp mẫu giáo
    Bài viết
    3
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    PHÒNG GIÁO DỤC QUẬN 9
    TRƯỜNG MẪU GIÁO TUỔI THƠ
    HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
    Đề tài: Món quà của cô giáo
    Người soạn: Lê Phương Thảo
    Lớp lá (5-6 tuổi)
    Ngày soạn:


















    Quận 9,tháng 09 năm 2009
    I. Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ hiểu và khắc sâu nội dung câu chuyện, nắm vững trình tự phát triển câu chuyên. Phát huy tính sáng tạo và kể chuyện sáng tạo ở trẻ.
    - Trẻ thể hiện được tính cách nhân vật qua giọng kể, điệu bộ, biết bộc lộ cảm xúc của mình
    - Rèn kỹ năng làm việc theo nhóm. Biết kết hợp cùng bạn, lắng nghe ý kiến của bạn và đưa ra ý kiến của mình.
    - Phát triển ngôn ngữ,tư duy, cảm xúc, khả năng tưởng tượng cho trẻ thông qua việc kể lại câu chuyện
    II. Chuẩn bị:
    - Phong tranh và các nhân vật rời của câu chuyện: Món quà của cô giáo
    - Mũ hóa trang các nhân vật
    - Rổ đựng keo dán, giấy màu và các nguyên vật liệu trang trí
    - Tranh vẽ bằng chì câu chuyện: Món quà của cô giáo. Chia câu chuyện thành 4 bức tranh tương ứng với 4 tổ
    - Bảng nỉ có đánh số thứ tự ô tương ứng với số bức tranh.
    III. Tiến Hành:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    1. Hoạt động 1:truyện kể: Món quà của cô giáo
    Cô tóm tắt nội dung câu chuyện đố trẻ tên câu chuyện là gì?
    Cô và trẻ kể chuyện:
    Cô kể chuyện kết hợp với phong tranh và các nhân vật rời (Trong lúc kể cô kết hợp với đặt câu hỏi để trẻ kể theo cô)
    - Hôm thứ hai đầu tuần, cô giáo Hươu Sao nói với cả lớp mẫu giáo lớn
    Cô giáo hưu sao đã hứa gì với các bạn?
    - “Từ hôm ấy xếp hàng vào lớp
    Khi xếp hàng vào lớp, điều gì đã xảy ra?
    - “… chổ đau của mèo Khoang”
    Tại sao mèo khoang bị ngã?
    - “…không đưa tay ra nhân quà”
    Tại sao bạn gấu xù không dám nhận quà?
    - “… đến hết”
    Cuối cùng thì những ai đã nhận lỗi?
    Theo con? Gấu xù và các bạn có ngoan không? Tại sao?
    Cô giáo dục trẻ học ngoan, biết dũng cảm nhận lỗ khi sai
    2. Hoạt động 2: Thi xem nhóm nào kể chuyện giỏi.
    Cô chia lớp làm 3 nhóm, theo ba nhân vật: cún đốm, gấu xù, mèo khoang.
    Cô đóng vai cô giáo Hưu sao.
    Cô gợi ý cho các bạn suy nghĩ ra những tình huống khác nhau trong lớp để kể câu chuyện một cách sáng tạo.
    Ví dụ: trong giờ chơi, các bạn giành đồ chơi, cãi nhau…
    Sau khi lựa chọn tình huống khác cho câu chuyện, cô và các bạn cùng diễn lại câu truyện trên theo tình huống mới.
    Các nhóm sẽ thảo luận về tình huống mới, cách giải quyết tình huống mới để câu chuyện được sinh động.
    Có thể kể lại vài lần và thay đổi vai của mỗi nhóm.
    3. Hoạt động 3: Cùng làm sách kể chuyện
    Cô yêu cầu mỗi nhóm lấy 1 bức tranh cô vẽ nét đen trước rồi chọn: bút màu sáp, giấy màu, keo dán, kéo, giấy báo.v.v… để trang trí tranh truyện cho đẹp.
    Cô đến từng nhóm quan sát và gợi ý cho trẻ.
    Sau khi mỗi nhóm trang trí xong, cô yêu cầu mỗi nhóm một đại diện lên để bức tranh vào đúng thứ tự câu truyện.
    Cả lớp quan sát và nhận xét, có thể trẻ khác lên sửa và nói lên ý kiến của mình.
    Cuối cùng, cô giúp các bạn đóng tập truyện lại, làm bìa truyện để vào góc thư viện.
    4. Kết thúc: nhận xét giờ học.




    Trẻ lắng nghe và trả lời câu hỏi theo hiểu biết của trẻ





    Trẻ trả lời








    Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ
    Trẻ lắng nghe






    Trẻ nêu lên tình huống mới



    Trẻ diễn lại câu chuyện theo tình huống mới

    Trẻ nhận xét về tình huống mới




    Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn và thực hiện



    Trẻ ráp tranh và nhớ lại nội dung chuyện

    Trẻ nhận xét

    Món quà của cô giáo

    Hôm thứ hai đầu tuần, cô giáo Hươu Sao nói với cả lớp mẫu giáo lớn:Các con sắp được nghỉ hè rồi. Tuần này, ai được phiếu bé ngoan, cô sẽ tặng cho một món quà.
    Từ hôm ấy, bé nào cũng cố gắng hát hay hơn, múa dẻo hơn và trật tự hơn khi ngồi trong lớp. Đến ngày thứ bảy, cả lớp mẫu giáo lớn hồi hộp, vì bé nào cũng thích được cô giáo cho quà mà!
    Hết giờ ra chơi, trong lúc các bé xếp hàng vào lớp, Cún Đốm bá vai Gấu Xù khiến cho Gấu Xù xô vào Mèo Khoang làm Mèo Khoang ngã nhào, đầu gối bị trầy da thâm tím. Mèo Khoang đau quá liền khóc òa lên. Cô giáo Hươu Sao phải lấy dầu cao xoa bóp vào chỗ đau cho Mèo Khoang.
    Giờ sinh hoạt cuối tuần, cô khen cả lớp:
    - Tất cả các con đều xứng đáng nhận phiếu bé ngoan và nhận quà của cô.
    Rồi cô đi từng bàn phát quà và phát phiếu bé ngoan cho các bé. Nào là những con búp bê, thú nhồi bông…trông thật ngộ nghĩnh. Lại có bạn được cô tặng cho chiếc bút chì để tập viết hoặc kẹo sô cô la…
    Đến lượt Gấu Xù, cô giáo tặng cho Gấu Xù một cái ô tô đỏ rất đẹp, nhưng cậu cứ cúi mặt xuống, không đưa tay ra nhận quà. Cô giáo dịu dàng hỏi:
    - Gấu Xù làm sao thế?
    Gấu Xù nói lý nhí:
    - Thưa cô, con không ngoan ạ!
    - Con hãy nói cho cô nghe nào!
    - Thưa cô, con đã xô vào Mèo Khoang làm bạn ấy bị ngã ạ.
    Cô Hươu Sao nhìn Gấu Xù trìu mến rồi nói:
    - Đó là lúc xếp hàng, con đi hơi nhanh nên lỡ xô vào bạn. Con không cố ý làm bạn ngã, phải không nào?
    - Thưa cô, lỗi tại con ạ. Chính con đã bá vai bạn Gấu Xù ạ!
    Cô Hươu Sao gật đầu:
    - Cô hiểu rồi. Lần sau, khi xếp hàng, các con đừng đùa nghịch, xô đẩy nhau. Còn hôm nay, Gấu Xù và Cún Đốm vẫn được nhận quà và phiếu bé ngoan vì các con đã thật thà, dũng cảm nhận khuyết điểm của mình.
    Nói rồi, cô giáo tặng cho mỗi bạn một chiếc ô tô đồ chơi rất đẹp. Chắc hẳn đó là đồ chơi mà cả hai bạn quý nhất trong năm học mẫu giáo này.





+ Trả lời Chủ đề
Trang 12 của 38 Đầu tiênĐầu tiên ... 2 10 11 12 13 14 22 ... CuốiCuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 2 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 2 khách)

     

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
Tắt Quảng Cáo [X]