+ Trả lời Chủ đề
Trang 23 của 38 Đầu tiênĐầu tiên ... 13 21 22 23 24 25 33 ... CuốiCuối
Kết quả 221 đến 230 của 371

Chủ đề: Giáo án Mầm non

  1. #221
    Lớp mầm jaikein's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Đang ở
    giao vien mam non
    Bài viết
    1
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    thank cam on cac ban nhieu

  2. #222
    Lớp mầm bui thi phuong thao's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Đang ở
    giao vien mam non
    Bài viết
    4
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0

    giáo án lớp lá

    đề tài : động vật

    ĐƯỢC NUÔI MIU CON

    I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
    1.Kiến thức: Trẻ được tìm hiểu, khám phá những bộ phận của con mèo, bộ lông , cách nuôi…qua đó trẻ được học các kỹ năng để nuôi vật nuôi trong nhà.
    -Trẻ biết sử dụng ngôn ngữ để miêu tả các bộ phận của con mèo khuyến khích trẻ sử dụng các động từ , tính từ để đặt câu, đặt tên cho con vật.
    -Trẻ biết noi lên tình cảm của mình với vật nuôi.
    2. Kỹ năng: Trẻ được ôn lại các kỹ năng đã học để vẽ con mèo, nặn con mèo.
    -Trẻ biết so hình , ướm hình, tìm hình thích hợp để dán các hình con mèo.
    -Trẻ biết sáng tạo những động tác và nhún nhảy theo bài hát con mèo
    -Trẻ nhận biết được các chữ cái đã học và làm quen với chũ cái mới ( chữ m), làm quen từ( mi mi, miu miu,…)
    -Củng cố các kỹ năng tạo hình, thể hiện sản phẩm sáng tạo
    3.Giáo dục: Trẻ yêu quí con vât, biết giữ vệ sinh, nguy hiểm cách phòng chống khi tiếp xúc với vật nuôi.
    II.CHUẨN BỊ :
    - Đồ dùng của cô: 3 con mèo có bô lông khác nhau.
    -Mô hình 2 ngôi nhà khác nhau , 3 sợi dây cột vào 3 con.
    -1 hộp sữa nhỏ, 1 cái dĩa, 1 cái bảng, phấn
    -Dĩa nhạc có bài “ con mèo trèo cây cau”
    -1 vài bức tranh con mèo cónhiều bộ lông khác nhau
    -Đồ dùng của cháu: 1 vài cái thùng nhỏ, vải vụn.
    -1 vài cái mũ mèo để hoá trang minh hoạ cho bài hát
    -Bút màu , giấy vẽ, đất nặn, hình để cho trẻ dán, 1 số nguyên vật liệu mở
    III.TIẾN HÀNH :
    Hoạt động của cô
    v Hoạt động 1: nhận biết con mèo
    Ổn định lớp : chơi trò chơi “nghe tiếng kêu đoán tên con vật”
    - cô đưa tình huống: “ hôm qua cô không tài nào nghủ được vì có rất nhiều chuột đến phá .”
    - Cô hỏi trẻ các hướng giãi quyết
    => Cô nghe nói ở nhà bạn Hoa có 1 con mèo mẹ vừa sinh được 3 con mèo con cô và các bạn cùng đến xin 1 con về nuôi nhé.
    - Cô và các cháu cùng đi và hát; “1 cây số mỏi chân rồi đường còn xa lăm không, 1 cây số mỏi chân rồi tội nghiệp qúa đôi giày…”vứa đi vừa làm 1 sô động tác.
    - Đến nơi rồi chào bạn Hoa . cô cho trẻ xem và so sánh 3 con mèo. 3 con mèo nàymới sinh nên con nhỏ hay chạy lung tung , chưa nhớ đường về nhà chúng ta sẽ cột mèo lại “ cô chỉ cháu cách cột”.
    - cho cháu nhận xét và cô cho cháu xem 1 sô hình ảnh về con meò có bộ lông khác nhau.
    - Cô cùng trẻ chọn 1 con mang về

    v Hoạt động 2 : Vẻ đẹp của mèo
    - Cô và các bạn cùng chơi 1 trò chơi “tả về con mèo nhé”
    - Chúng ta sẽ tả những bộ phận của con mèo theo yêu cầu của cô (mắt, lông, chân , tai…)
    => sau đó cô tổng hợp lại các ý kiến của trẻ thành 1 đoạn văn và đọc cho trẻ nghe
    - Bây giờ chúng ta sẽ đặt tên cho con mèo.
    - cô cho trẻ đặt ten theo suy nghĩ của trẻ , hướng trẻ đạăt tên “con mèo” cô viết lại . hỏi trẻ những chữ đã học , phát âm chữ mới “M”
    - Cô giải thich vì đây là con mèo nên người ta thường lây chữ “m” để đặt tên cho nó (cô kể cho trẻ nghe câu chuyện “mèo lại hoàn mèo”) khuyến khích trẻ đặt : Miu Miu, Mi Mi, … cô viết lên bảng cho trẻ phát âm , cô giải thích cách viết chữ in hoa.
    - Cô lấy 1 tên đẹp nhất, thế là từ nay em có tên là “ Mi Mi” nhé.
    Cô cho trẻ tữ lây thùng ,lấy vải làm ổ cho mèo, cho mèo uống sữa ..
    - Các con hãy quan sát con mèo uống sữa thế nào? Nó liếm
    - hôm nay để chào đón 1 thành viên mới cả lớp sẽ hát tặng em Mi 1 bài hát “ con mèo trèo cây cau” .
    _ cô giáo dục trẻ: Mèo rất dễ thương nhưng nó cũng nguy hiểm vì lông của mèo dễ làm ta bị ho, hen nên chúng ta phải rữa xà phòng ngay khi choi xong với mèo
    v Hoạt động 3 : Vào góc chơi
    - Giới thiệu 1 sô góc:
    - Vẽ con mèo

    - Năn con mèo
    - So hinh con mèo
    - Làm con mèo bằng nguyên vật liệu mở
    Lần sửa cuối bởi bui thi phuong thao, ngày 24-03-10 lúc 20:07 PM.

  3. #223
    Lớp mầm bui thi phuong thao's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Đang ở
    giao vien mam non
    Bài viết
    4
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    giáo án của bạn là chương trìng cải cách đã cũ rồi ở TPHCM không dùng nữa bây giờ dạy chương trìng mới rồi soạn khác, sáng tạo hơn...

  4. #224
    Lớp mầm bui thi phuong thao's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Đang ở
    giao vien mam non
    Bài viết
    4
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0

    Thế giới động vật

    Chủ đề:Thế giới độngvật
    Đề tài: Sự đối xứng

    I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
    -Trẻ hiểu thế nào là sự đối xứng trong tự nhiên ( con người và một số côn trùng)
    -Tìm hiểu về cấu tạo chung của các loài côn trùng có cánh.
    -Kỹ năng ghép các bộ phận đối xứng thành một khối hoàn chỉnh
    -Hiểu và thực hiện đựơc các yêu cầu, hướng dẫn của cô, trả lời mạch lạc các câu hỏi cô đưa ra. Học được từ “đôi”, “cặp”, “đối xứng”, “trục đối xứng”
    -Thông qua bài học, trẻ học đựơc cách đối xử chan hòa, lòng quan tâm, thương yêu, giúp đỡ những người khuyết tật. Không bẻ cánh, ngắt chân…jhuỷ hoại sự sống của các loài côn trùng nhỏ bé trong thiên nhiên.
    II.CHUẨN BỊ :
    -CD “Khúc nhạc hồng”, VCD “côn trùng”
    -Hai hộp to để tranh ảnh côn trùng
    -Hai chiếc thăm số 1,2
    -Mô hình cơ thể bé
    -Tranh lô tô các con vật (một nửa) đính gai
    -Giấy trắng, bút chì, kéo
    -Màu nước, cọ vẽ.
    -Đồ chơi ở các góc nối tiếp.
    III.TIẾN HÀNH :
    Hoạt động của cô
    v Hoạt động 1: Sự cần thiết phải có đôi
    Ổn định lớp : hát + VĐTN “ Khúc nhạc hồng”
    - Các bạn chơi cùng cô một trò chơi nhé! Cô có hai chiếc hộp xinh xinh ở đằng kia, trong hộp có chứa một điều bí mật mà hôm nay chúng ta sẽ khám phá, cô muốn các bạn chia thành hai đội thi đua xem ai sẽ lấy được chiếc hộp ấy trước!
    => Cho trẻ chia thành 2 đội
    - Các bạn sẽ chụm vào nhau tìm cho cô người duy nhất để thực hiện nhiệm vụ, đội nào tìm được thì “yeah” to lên cho cô biết nhé!
    - Cô mời hai bạn vào chỗ, cô có hai chiếc thăm, mỗi bạn sẽ chọn cho mình một chiếc, ai chọn chiếc thăm mang số 1 sẽ đi bằng một chân lên nơi để hộp và cầm hộp về bằng 1 tay ai chọn được thăm số 2 sẽ đi lên bằng 2 chân và cầm hộp bằng 2 tay. Cô không biết các bạn sẽ thực hiện bằng cách nào, các bạn tự mình suy nghĩ, các bạn còn lại quan sát và cổ vũ bạn mình nhé!
    - Các bạn ơi, ai là người chiến thắng vậy?
    - Tại sao bạn số 2 lại thực hiện nhanh như vậy, ai biết?
    - Đúng rồi, vì bạn đi bằng hai chân và cầm hộp về bằng hai tay. Còn bạn số 1 thì sao?
    - Đúng rồi, bạn gặp khó khăn hơn bởi vì bạn chỉ có 1 tay và 1 chân.

    - Thế bây giờ con có biết vì sao chúng ta phải có đủ hai chân và hai tay chưa?
    - Cơ thể chúng ta phải có đủ hai tay và hai chân thì mới cân đối và giúp chúng ta dễ dàng hoạt động. Người ta còn gọi là đôi chân và đôi tay
    - Ngoài ra trên cơ thể chúng ta có cái gì cũng gồm một đôi nữa?
    - Mắt, chúng ta gọi là đôi mắt, hay cặp mắt, cặp chân mầy, đôi tai để lắng nghe, mũi gồm hai bên mũi nữa nè
    - Hầu hết đều có một đôi hay còn gọi là một cặp, vây một đôi là chỉ số lưọng từ mấy trở lên vậy con?
    => lần lượt cho trẻ che 1 mắt, bịt 1 tai, nín thở một bên mũi để trẻ nhận biết sự cân đối của hai bộ phận trên cơ thể.
    - Như vậy các bộ phận trên cơ thể của chúng ta hầu hết đều có từng đôi, từng cặp giúp cho cơ thể của chúng ta hài hoà và cân đối, đúng không nè?
    - Các bạn nhìn xem, cô có gì đây?
    => Cô treo một tấm ảnh về cơ thể bé.
    - Nếu cô dùng cây thước kẻ một đường thẳng đứng chia cơ thể bé ra thành hai phần, con nghĩ điều gì sẽ xảy ra?
    - Đúng rồi, cơ thể của chúng ta sẽ đối xứng với nhau qua một trục đối xứng là đường thẳng ở giữa, các bạn nhìn xem nửa bên này và nửa bên kia như thế nào?
    - Giống nhau hoàn toàn không?
    - Nếu bên này có tay trái thì bên kia đối xứng là tay phải, chân trái thì có chân phải, mắt trái, mắt phải…=> cô chỉ một vài bộ phận cho trẻ hình dung.
    - Như vậy cơ thể chúng ta phải có đầy đủ các bộ phận đối xứng thế này thì chúng ta mới phát triển hài hoà, hình dáng xinh đẹp đựơc.
    - Bởi vậy, nếu trong cuộc sống, chúng ta gặp những người khiếm khuyết một số bộ phận trên cơ thể, các con nên hiểu rằng không ai mong muốn mình bị khuyết tật như vậy, nên chúng ta phải tôn trọng, phải yêu thương, giúp đỡ nếu có điều kiện, và nhất là không được đem người ta ra chọc ghẹo, đùa giỡn.
    - Thế cô đố các bạn nha, ngoài con người như chúng ta, các con vật có cần sự cân đối cho cơ thể hay không?
    - Để biết rõ hơn, các bạn thử mở hộp ra xem, bí mật sẽ từ từ xuất hiện.
    v Hoạt động 2 : Con vật cũng cần có sự cân đối về cơ thể
    - Thế theo con cơ thể của côn trùng có những điểm nào đối xứng nhau?
    - Bạn thì nói đôi cánh, bạn thì nói những cái chân, bạn thì nói râu, mắt…để làm rõ hơn, cô và các bạn cùng xem đoạn phim này nhé!
    => cô mở băng hình cho trẻ xem, quan sát về sự đối xứng trên cơ thể côn trùng, dừng lại ở những đoạn cụ thể về cánh, mắt, râu, chân…cô kết hợp dùng lời giải thích về sự đối xứng.
    - Các bạn ai cũng nói đúng hết, cơ thể côn trùng cũng đối xứng như cơ thế con người, đôi cánh đối xứng giúp côn trùng bay được, nếu gãy hoặc rách một bên cánh thì côn trùng không bay được, mất một bên mắt thì côn trùng không thể định hướng được, mất một bên râu thì côn trùng không thế giữ được thăng bằng, nó sẽ bay nghiêng về một bên, mất đi một chiếc chân nào đó thì nó không thể đi đứng bình thường được.
    - Nếu bạn nào đó nghịch ngợm, ngắt đi một chiếc cánh, hay bẻ đi chân của một con bướm hay con chuồn chuồn thì chúng sẽ không thể bay và đi đứng bình thường đựơc, sẽ huỷ diệt đi cuộc sống của nó, chúng ta có được làm vậy không con?
    v Hoạt động 3: TC: “Một nửa của tôi ở đâu?”
    - Bây giờ cô sẽ cho lớp mình chơi một trò chơi. Cô đếm 1,2,3 các bạn quay trở về 2 đội ban đầu nhé!
    - Cô có một số tranh về côn trùng, nhưng lại vô ý làm lạc mất một nửa của chúng, các bạn giúp cô ghép các nửa lại với nhau để được những con côn trùng có cơ thể cân đối nhé!
    - Hai đội sẽ thi đua với nhau, bạn nào lên gắn xong sẽ chạy về chỗ vỗ vào tay bạn tiếp theo để bạn lên thực hiện, còn mình thì chạy ra cuối hàng nhé!
    => Cô nhận xét kết quả.
    v Hoạt động nối tiếp : Tạo hình tự tạo về sự đối xứng của côn trùng
    - Chúng ta đã tìm hiểu về sự đối xứng của cơ thể con người và của côn trùng, bây giờ cô đố các bạn nhé, khi cơ thể có hai nửa đối xứng như thế thì màu sắc của các bộ phận ở hai bên sẽ như thế nào?
    - Đúng rồi, màu sắc của chúng cũng sẽ giống nhau mà phải giống nhau hoàn toàn thì mới thật sự là đối xứng.
    - Để tìm hiểu rõ hơn, các bạn giúp cô việc này nhé, các bạn nhìn xem cô có gì đây?
    - Cô muốn cắt hình một con bướm với tờ giấy trắng này, ai nghĩ ra cách nào để thực hiện?
    - Ồ, cô có cách này, các bạn xem nhé! Cô sẽ gấp đôi tờ giấy lại, tạo nên một đường gấp đôi, cô sẽ vẽ lên một nửa tờ giấy hình cánh bướm dựa trên đường gấp đôi, sau đó cô dùng kéo cắt theo đường cong đã vẽ. Cô thử mở ra bạn xem điều gì sẽ xảy ra nhé!
    - Cô đựơc một chú bứơm có đôi cánh cân đối giống nhau y hệt, cô sẽ tô màu nứơc lên một bên cánh, sau đó gấp đôi lại theo đường thẳng cũ, sẽ đựoc một chú bứơm hài hoà, cân đối về màu sắc lẫn hình dáng
    - Các bạn vào góc chơi thực hiện cho cô nhé
    - Ngoài ra cô còn một số góc khác có rất nhiều đồ chơi như góc vẽ tranh côn trùng, góc làm con sâu, con rít bằng nguyên vật liệu mở, góc học tập vẽ thêm chi tiết cho các con vật cho cân đối, các bạn chọn góc chơi cho mình nhé!
    §Góc tự tạo : làm côn trùng bằng vật liệu mở
    §Góc tạo hình: làm tranh đối xứng (tt), vẽ tranh côn trùng
    §Góc học tập: một nửa của tôi đâu, vẽ thêm các bộ phận còn thiếu
    Lần sửa cuối bởi bui thi phuong thao, ngày 24-03-10 lúc 20:08 PM.

  5. #225
    Lớp mầm bui thi phuong thao's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Đang ở
    giao vien mam non
    Bài viết
    4
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0

    chủ điểm nghề nghiệp

    Chủ đề: NGHỀ DỊCH VỤ
    Đề tài: NHỮNG NGƯỜI THỢ KHÉO LÉO
    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
    1. Kiến thức :
    - Trẻ hiểu được mối liên quan giữa các nghề: thợ dệt, thợ may với cá nghề khác.
    - Trẻ biết gọi tên, tính chất, đặc điểm của một số loại vải: vải kaki, vải jean, vải ka tê, vải sô…
    - Trẻ biết một số công việc của nghề may.
    2. Kĩ năng:
    - Trẻ có kỹ năng nhận biết các loại vải thông qua một số trang phục đặc trưng
    - Trẻ có kỹ năng cầm kéo, vẻ, tô màu, thiết kế trang phục.
    3. Thái độ:
    - Trẻ biết yêu quí và tôn trọng người lao động.
    - Có ý thức giữ gìn quần áo gọn gàng.

    CHUẨN BỊ :
    - clip về cửa hàng vải , cửa hàng may đo
    - Dĩa nhạc bài “ cháu yêu cô chú công nhân”
    - Một số mảnh vải : jean, kaki, sô, ka tê, phi bóng…
    - Rổ các màu: xanh đỏ, …
    - Trang phục quần áo: công nhân, bộ đội, cô giáo, bác sĩ…
    - Nhửng tờ bìa vẽ hình quần áo, kéo
    - Nguyên vật liệu mở
    - Màu nước, kéo hồ, băng keo….
    - Bảng đen, phấn.

    TIẾN HÀNH :
    Hoạt động của cô
    v Hoạt động 1 : Trò chuyện
    ·Cho cả lớp hát bài “cháu yêu cô chú công nhân”
    ·Xem băng hình cửa hàng vải và trò chuyện với trẻ:
    -các con vừa xem những gì?
    -ở cửa hàng vải các con nhìn thấy những loại vải gì?
    v Hoạt động 2 :
    - 1 Khám phá và phân loại các loại vải:
    -Cô vừa đi chợ vải , mua về một số loại vải . cô mời các con về nhóm cùng chơi phân loại nhé
    -Trong rổ có những loại vải gì mà con biết?
    -Cô mời trẻ nhặt vải vụn ra rổ màu đỏ, vải dày ra rổ màu xanh, vải len ra rổ màu xanh lá.
    -Cô cho trẻ cầm sờ, vào các loại vải và nói chúng như thế nào?
    Cô ghi hết những lời nhận xét của trẻ lên bảng. cho trẻ đọc lại một lần.
    -Chúng mình đã làm quen với rất là nhiều loại vải rối những loại vải này là sản phẩn của nghề nào?
    -Chúng ta dùng những mảnh vải này để làm gì?
    -Ai là người tạo ra những trang phục đẹp từ những loại vải này?
    -Bác thợ may làm những công việc gì? ( cho trẻ xem băng hình về may đo)
    2Nhận biết các loại vải qua một số trang phục đặc trưng :
    -Cô đưa ra một số bộ quần áo: áo dài , áo bộ độ , áo công nhân, áo bác sĩ…
    -Đố các con biết áo dài được may từ những loại vải nào?tại sao con biết
    -Còn những bộ quần áo công nhân theo con được may bằng loại vải gì? Khi nào mọi người sẻ mặc áo len? Vì sao?
    * Hoạt động 3:
    Trò chơi : Thiết kế thời trang
    -Cô giới thiệu những bộ quần áo đã được vẽ sẵn trên giấy, kéo ,bút màu, giấy trắng…
    -Trẻ về nhóm tạo trang phục mà mình yêu thích: cắt, trang trí,…
    - Trẻ biểu diễn những trang phục do mình tự trang trí




  6. #226
    Lớp mầm manhhailaocai12's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Đang ở
    the duc
    Bài viết
    2
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    cam on cac ban da giup minh

  7. #227
    Lớp mầm manhhailaocai12's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Đang ở
    the duc
    Bài viết
    2
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    co ai co du bo giao an mam non khong giup minh voi nhe minh dang can cho vo minh nhung chua tim thay

  8. #228
    Lớp mầm kakapt's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Đang ở
    Tin
    Bài viết
    2
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    Em là người ngoài ngành nhưng em có bạn gái học mầm non những chia sẻ của các cô rất hữu ích với bạn gái em. cam on moi người đã post bài trong toppic nay

  9. #229
    Lớp mầm letrongdai's Avatar
    Ngày tham gia
    Oct 2008
    Đang ở
    IT
    Bài viết
    2
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    xin chào các anh chị em.
    Lâu lắm mình mới ghé lại diễn đàn.vi minh mình không kết nối mạng và mình đi dạy hoài nên ít có cơ hội vào diễn đàn gặp anh chị e.co gi sai xót mong a chị e vui lòng bỏ qua và góp ý de mình hoàn thiện hơn.
    Anh Chị ơi giúp mình với. minh sắp soạn giáo án về chủ đề quê hương đất nước nhưng ko biết soạn sao. anh chi nào có giáo án mẩu cho e xin tham khảo được không?
    Giúp mình với

  10. #230
    Lớp mầm thuyhang0123456789's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2010
    Đang ở
    day toan
    Bài viết
    1
    Cám ơn
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Downloads
    0
    Uploads
    0
    co ai co giao an mam non ve thuc vat va giao thong khong? chio minh 1 bai voi , minh can gap lam. thanks you!

+ Trả lời Chủ đề
Trang 23 của 38 Đầu tiênĐầu tiên ... 13 21 22 23 24 25 33 ... CuốiCuối

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 3 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 3 khách)

     

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
Tắt Quảng Cáo [X]